Rong nho DT Group với tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ

Ngày 2.3, Đoàn doanh nghiệp Phòng Thương mại Ấn Độ (ICC) đã đến thăm nhà máy sản xuất rong nho biển của Công ty cổ phẩn Rong biển DT Khánh Hòa (DT Group), ở thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

 

 

Thống kê năm 2022, ngành nông nghiệp chiếm tỉ trọng 12,91% trong cơ cấu tổng sản phẩm của tỉnh Khánh Hòa, tăng 2,5% so với năm 2021. Trong đó rong biển được xem là một ngành nuôi trồng có tiềm năng phát triển, thị trường rộng lớn. Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã xác định phát triển diện tích nuôi trồng rong biển, chế biến sâu để có nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng là hướng đi hợp lý đối với vùng biển tỉnh Khánh Hòa

 

 

                                                      Ban giám đốc DT Group chụp hình lưu niệm cùng đoàn đại biểu Ấn Độ

 

Tại buổi tiếp đón đoàn, ông Nguyễn Quang Duy, Tổng giám đốc DT Group, đã giới thiệu đến các doanh nghiệp Ấn Độ về quá trình trồng, chế biến và xuất khẩu rong nho của DT Group.

 

Theo ông Duy, rong nho này có nguồn gốc từ Nhật Bản và DT Group là một trong những doanh nghiệp đầu tiên phát triển nuôi trồng rong biển tại Việt Nam. Đặc biệt, vùng biển tỉnh Khánh Hòa rất thuận lợi cho nhiều loại rong biển có giá trị cao phát triển.

 

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực rong nho mang thương hiệu Okinawa, đến nay DT Group đã xây dựng vùng nguyên liệu với diện tích hơn 75 ha, được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận có diện tích nuôi trồng và sản lượng rong nho Nhật Bản lớn nhất Việt Nam từ năm 2020. Trong định hướng sắp tới, DT Group sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu để đáp ứng nhu cầu chế biến, phục vụ xuất khẩu.

Hiện nay, ngoài sản phẩm rong tách nước, DT Group còn phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm như rong biển sấy, snack rong biển, các loại gia vị rong biển để giúp nâng cao giá trị. Tất cả các sản phẩm này đều rất phù hợp với đối tượng người ăn chay.

 

Xem chi tiết: https://thanhnien.vn/rong-nho-dt-group-voi-tiem-nang-xuat-khau-sang-thi-truong-an-do-185230304085418392.htm?fbclid=IwAR0hZPd4bN9rw0sLR9hmid8ckfdwpW98vDIFj5gBghCKkmLqhNWrMnhdu5s

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay